ทัพขนไก่ไทยปิดฉาก All England 2024

16 March 2024

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2567 เป็นศึกการแข่งขันแบดมินตันที่เก่าแก่และมีมนต์ขลังมากรายการนึงในการแข่งขัน นั่นก็คือ รายการ โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัลรวม 1,300,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 46,150,000 บาท ที่ยูทิลิต้า อารีน่า เบอร์มิงแฮม เมืองประเทศอังกฤษ

.

ประเภทหญิงคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ

“มูนา” เบญญาภา เอี่ยมสอาด กับ “อันนา” นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด คู่มืออันดับ 14 ของโลก พบกับ นามิ มัตสึยามะ กับ ชิฮารุ ชิดะ คู่มือวางอันดับ 6 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น

ในขณะที่คู่มัตสึยามะ กับ ชิดะ นำอยู่ 6-0 คู่อันนา กับ มูนา ได้ถอนตัวออกจากการแข่งขันโดย มูนา เบญญาภา ได้รับบาดเจ็บที่เข่าซ้าย ทำให้เล่นต่อไม่ไหวต้องขอยอมแพ้ไปในที่สุด

.

.

ประเภทชายคู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ

“เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ และ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 30 ของโลก ความหวังสุดท้ายของทัพนักกีฬาแบดมินตันไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ ดวลกับ ลี เจฮุย กับ หยาง โปซวน คู่มืออันดับ 15 ของโลกจากไต้หวัน โดยก่อนหน้านี้ คู่นี้พบกันมาเพียงครั้งเดียว ในศึกเยอรมัน โอเพ่น 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ

.

เปิดฉากเกมแรก คู่ไทยยังคงตั้งเกมไม่ดี ทำให้ตามห่างถึง 6-13 แม้คู่ไทยจะพยายามตั้งเกมบุกสู้ แต่ไม่สามารถลดช่องว่างของคะแนนลงได้ พ่ายแพ้ในเกมแรกไปก่อนที่ 13-21

ในเกมที่สอง “เอ็ม-สกาย” เล่นได้ดีขึ้น ทำสกอร์ไล่หลังแค่แต้มเดียว ตาม 10-11 หลังผ่านครึ่งเกม ทว่ากลับมาเล่นกันต่อ “เอ็ม-สกาย” ที่พยายามชิงเล่นเกมบุก แต่คู่ไต้หวันรับเหนียวแน่น แถมมีจังหวะโต้กลับแล้วเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้หลายลูก และในช่วงท้ายคู่ไทยกำลังเริ่มจะเครื่องติด แต่กับเกิดปัญหาเรื่องผลสกอร์ในสนาม ทำให้ถูกเบรกเกมไปสักพักใหญ่ และหลังจากกลับมาสุดท้ายเป็นคู่ไทยแพ้ในเกมที่สองไปด้วยสกอร์ 17-21  ทำให้ “เอ็ม-สกาย” พ่ายแพ้ไปในแมทช์นี้ 0-2 เกม ผลคะแนน 13-21 และ 17-21 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศชายคู่

.

.

Jongnow ศูนย์รวมของคนรักกีฬา ให้คุณเล่นกีฬาที่คุณรักได้สนุกขึ้น

ติดตามช่องทางข่าวสารเพิ่มเติมได้ตามลิงก์ด้านล่าง

Website: jongnow.com/home

Facebook: Facebook

Youtube: Jongnow TH – YouTube

Tiktok: Jongnow TH (@jongnow) | TikTok

Instagram: @jongnowth • Instagram photos and videos